• son-ma-kem-dich-vu-vivablast
  • son-ma-kem-dich-vu-vivablast
  • son-ma-kem-dich-vu-vivablast
  • son-ma-kem-dich-vu-vivablast

Nên sử dụng sơn mạ kẽm 1 thành phần hay 2 thành phần để đạt hiệu quả cao?

sơn mạ kẽm

Sơn mạ kẽm có hai loại là sơn 1 thành phần và 2 thành phần. Mỗi loại sơn giàu kẽm đều có ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, sơn mạ kẽm 2 thành phần lại được đánh giá cao hơn. Vậy lý do là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

sơn mạ kẽm 1

Tổng quan về sơn mạ kẽm: Lý do sơn 2 thành được ứng dụng phổ biến

Đầu tiên, chúng tôi sẽ giới thiệu về các loại sơn mạ kẽm 1 thành phần và 2 thành phần. Tiếp theo, chúng tôi lý giải vì sao loại sơn 2 thành phần được ưa chuộng. Cuối cùng, bài viết sẽ giới thiệu một số loại sơn 2 thành phần được sử dụng nhiều.

sơn mạ kẽm 2

Khái niệm sơn mạ kẽm: Loại sơn mạ kẽm 1 thành phần và 2 thành phần là gì?

Sơn mạ kẽm 1 thành phần là dòng sơn được sản xuất dựa trên Alkyd và Acrylic, hai chất nền chính tạo nên tính chất sơn. Qua các thí nghiệm cho thấy loại sơn này được có độ bám dính và liên kết với bề mặt vật ở mức tương đối. Sơn 1 thành phần cũng có tuổi thọ khá thấp nên thường được thi công trên các bề mặt, chi tiết ở trong nhà hoặc các công trình nằm ở môi trường không quá khắc nghiệt. 

Ưu điểm lớn nhất của sơn 1 thành phần là giá thành rẻ và dễ sử dụng. Dòng sơn này không cần sự hỗ trợ của lớp sơn lót, cũng không cần dùng thêm dung môi.

Sơn mạ kẽm 2 thành phần là dòng sơn hệ epoxy cao cấp được cấu thành từ 2 thành phần kết hợp với tỷ lệ thích hợp. Lớp sơn sau khi được ứng dụng trên bề mặt sẽ trở thành hàng rào bảo vệ có độ dày và độ bền cao. Nhờ vậy, tuổi thọ vật liệu sẽ được kéo dài, hạn chế những hư hỏng. Sơn hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt và thường xuyên thay đổi nhiệt độ. Chính vì khả năng vượt trội hơn sơn mạ kẽm 1 thành nên dòng sơn này có giá thành cao. 

Ưu điểm của sơn mạ kẽm 2 thành phần: Lý do loại sơn này được dùng rộng rãi

Như đã nói ở trên, mặc dù sơn mạ kẽm 2 thành phần có giá thành cao, phải pha trộn trước khi sử dụng và đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ thuật, nhưng chúng vẫn rất được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Từ thi công xây dựng công trình, trang trí nội ngoại thất cho đến mỹ nghệ liên quan đến sắt, thép…

sơn mạ kẽm

Ngoài những ưu điểm chung của sơn mạ kẽm được trình bày ở phần trên, sơn sắt mạ kẽm 2 thành phần còn mang đến nhiều giá trị lợi ích cho người sử dụng như:

  • Độ bám dính tốt hơn sơn 1 thành phần rất nhiều
  • Độ dẻo dai và độ bền bỉ cao, có khả năng chịu lực, chống rỉ sét. Một số sản phẩm còn có khả năng chống bong tróc và chống ma sát hiệu quả
  • Sơn khô nhanh dưới mọi điều kiện thời tiết
  • Khả năng kháng thời tiết nổi trội, bề mặt còn có khả năng chống lại bụi, không ngả vàng và dễ dàng lau chùi
  • Tạo lớp sơn có độ bóng và tính thẩm mỹ cao
  • Có đặc tính kháng các loại hoá chất và môi trường dễ bị oxi hóa như nước biển
  • Không cần sơn phủ lớp thứ hai, giúp tiết kiệm thời gian, nhân công và chi phí.

Các loại sơn mạ kẽm 2 thành phần được ưa chuộng hiện nay

Sơn mạ kẽm chống rỉ Epoxy Jotun

Sản phẩm sơn Epoxy Jotun có thể dùng như một lớp phủ chống rỉ. Lớp sơn hoàn chỉnh có thể hoạt động cả trong môi trường ngâm nước hoặc môi trường khí quyển. Vì vậy, sơn thích hợp dùng làm lớp phủ cho các vật liệu như thép carbon, nhôm, thép mạ kẽm… Loại sơn này có thể dùng để sửa chữa lớp sơn kẽm vô và phục hồi khu vực tôn tráng kẽm bị hỏng.

Sơn Epoxy mạ kẽm của hãng Durgo

Loại sơn này mang các đặc tính vượt trội, có thể Kết hợp với dung môi Polyamidde để tăng độ bám dính với bề mặt và độ dẻo dai cho lớp phủ. Sơn có khả năng chống hoá chất, chịu nhiệt và dầu mỡ nên thường được sử dụng như lớp chống rỉ sét, mài mòn trong môi trường khí quyển. Dòng sơn này thích hợp làm sơn bảo vệ bề mặt thép cacbon và sửa chữa màng sơn kẽm bị hư hại.

Đọc thêm: How to install a roof top solar panel? Basic installation steps

2 responses to “Nên sử dụng sơn mạ kẽm 1 thành phần hay 2 thành phần để đạt hiệu quả cao?”

Leave a comment

Blog at WordPress.com.

Design a site like this with WordPress.com
Get started